Summer ซัมเมอร์ เรียนต่อสิงคโปร์ส่งลูกไปแคมป์สิงคโปร์ตะลุยโลกกว้าง

2

ทางเว็บ Siampod.com ได้รายงานข่าว จากแหล่งข่าว รอตเตอร์ เกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน ของเรา ที่ไฮเทค ก้าวล้ำนำเทคโนโลยีตลอด ประเทศสิงคโปร์มีการทดลองใช้ iPad ในการเรียนการสอนแทนการใช้หนังสือเรียนแบบเดิม ๆ โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มต้นใน 4 โรงเรียนหนึ่งในโรงเรียนนำร่องโครงการนี้ได้แก่โรงเรียนมัธยมสตรีนันยาง (Nanyang Girls school) ที่ลงทุนจ่ายเงินมากถึง S$135,000 (ประมาณ 3.2 ล้านบาท)

เพื่อซื้อ iPad มาให้นักเรียน 140 คนและครูอีก 10 คนเพื่อทดลองใช้ในการเรียนการสอนว่าได้ผลมากน้อยแค่ไหน โดยทั้งนักเรียนและครูสามารถต่ออินเตอร์เน็ตจาก iPad เพื่อดาวน์โหลดหนังสือเรียนวิชาต่าง ๆ และเอกสารที่เกี่ยวข้องได้จากระบบของโรงเรียน ซึ่งทำให้นักเรียนไม่ต้องพกกระเป๋าใบโตๆ อีกต่อไป

3

แน่นอนว่าเด็กนักเรียนต่างชื่นชอบอยู่แล้ว โดยนักเรียนบางคนบอกว่าชอบการเรียนด้วย iPad เพราะเวลาคุณครูบอกให้เราเข้าไปดูข้อมูลในเว็บไซต์ก็สามารถกดเข้าไปดูข้อมูล เพื่อทำการบ้านได้ทันทีในตอนนั้นเลย ด้านคณบดีของโรงเรียนบอกว่าที่เลือก iPad เพราะว่าเป็นเครื่องที่ใช้งานง่ายเหมาะกับการเรียนด้วยวิธีใหม่นี้ โดยคณบดียังกล่าวติดตลกเล็กน้อยว่าแทบจะไม่ต้องบอกนักเรียนเลยว่า iPad ใช้งานยังไง แต่กลายเป็นด้านครูกันเองที่ต้องมาเสียเวลาฝึกใช้ iPad ก่อนนำไปสอน
นอกจาก Nanyang Girls school แล้ว มีอีก 3 โรงเรียนที่ทดลองใช้ iPad ในการเรียนการสอนคือ Tampines Secondary School, Nanhua Primary School และ Dunman Secondary School.
เดี๋ยวต้องดูกันว่า จะมีโรงเรียน หรือมหาลัยไหนในประเทศไทย เริ่มใช้ iPad เป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนบ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก   
SiamPod  / www.green.in.th